Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Quạt thông gió thang máy

Tình trạng tắc thang máy, hoặc thang máy lúc nào cũng đông người sử dụng đã trở nên là 1 vấn đề bình thường ở những nơi công cộng. vậy giải pháp đặt ra là gì khi cabin thang máy sản xuất diện tích và tải trọng hoàn toàn khớp nhau, nếu thang máy 350kg thì người ta sẽ phải chen nhau đứng cho được 400kg, như vậy thì ở trong này hoàn toàn chật trội, nhất là với những ngày nắng nóng 39 - 40 độ c thì khỏi phải nói, nếu ai đã chen chân được vào đó thì chỉ muốn nhanh chóng bước ra để có thể hít thở được không khí.
Quạt thông gió là giải pháp cơ bản cho 1 chiếc thang máy hoạt động bình thường. có thể không có quạt thông gió thì thang máy vẫn vận hành lên xuống như bình thường. nhưng nếu thiếu đi chiếc quạt gió thì sẽ chẳng có mấy người dám bước vào thang máy nữa.
Có một số vụ kẹt thang máy, thang máy gia đình dẫn đến những người phía trong bị ngất sỉu, như vụ thang máy kaengnam mới đây bị kẹt khiến cho 6 người trong thang máy được 1 phen hoảng hồn, mặc dù sau 25 phút thì họ được đưa ra khỏi đó, nhưng do thiếu không khí để thở nên 2 cháu bé đã bị ngất sỉu. 
Nếu thang máy ở những tòa nhà thấp tầng bị hỏng quạt gió thì có thể mọi người vấn cố sử dụng cho được, bởi tầng thấp nên họ vào thang 1 tí thì đã đến được tầng cần đến, nhưng những người ở tầng cao, hoặc tòa nhà cao tầng thì thang mà bị hỏng quạt gió sẽ rất nguy hiểm. vì quảng đường họ cần đến dài hơn, ở trong 1 cái cabin nhỏ xíu mà lại xếp đầy người như vậy sẽ rất thiếu không khí. Với những người bin bệnh tim, bệnh huyết áp hay trẻ nhỏ thì không nên cho sử dụng thang máy đã bị hỏng quạt gió, bởi nếu thiếu không khí để thể rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng.
Đây là điều mà các công ty sản xuất thang máy cũng như các chu đầu tư và người tiêu dùng nên chú ý. Nó là 1 chi tiết nhỏ ở 1 chiếc thang máy lớn nhưng lại có ý nghĩa quan trọng đối với những người sử dụng nó.
Để đem lại lợi ích cho người sử dụng cũng như danh tiếng của các công ty thang máy thì thang máy sau khi đưa vào sử dụng phải thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa những hỏng hóc để đem lại sự an toàn cho người sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét