Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Nhật lắp đặt toilet trong thang máy nhằm đối phó động đất

Bộ Cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp thang máy ở Nhật Bản hôm 3-6 đã nhất trí xem xét lắp đặt toilet di động, nước uống trong thang máy để sử dụng trong tình huống khẩn cấp
Nhật Bản là quốc gia thường xuyên hứng chịu các trận động đất mạnh. Nước này hiện có khoảng 620.000 thang máy. Hầu hết những thang máy này đều sẽ ngừng hoạt động khi động đất xảy ra.
Chính phủ Nhật Bản ước tính, nếu trận động đất lớn tiếp theo xảy ra thì sẽ có tới 17.000 người có thể mắc kẹt trong thang máy. Theo các nhà nghiên cứu động đất, nhiều khả năng, động đất cường độ mạnh sẽ tấn công thủ đô Tokyo trong thập niên tới.
Cuộc họp giữa các quan chức thuộc Bộ Cơ sở hạ tầng và các công ty trong ngành thang máy Nhật Bản đã nhất trí cho rằng cần xem xét lắp đặt toilet dùng vào mục đích khẩn cấp, một quan chức thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất thang máy cho hay.
Toilet lắp đặt trong thang máy có khả năng bao gồm loại được làm từ bìa cứng, có thể gấp lại được, cùng với túi chống thấm nước hoặc các vật liệu hút nước bên trong.
Một số loại thang máy mới được lắp đặt gần đây đã bố trí một chỗ ngồi nhỏ dành cho những người cao tuổi, nhóm dân số đang ngày một gia tăng ở Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét