Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Nên thay cáp thang máy trong thời gian an toàn

Cáp thang máy là một thiết bị vô cùng quan trọng trong việc vận hành thang máy. Cáp thang máy có tác dụng tải trọng lượng của cabin đi lên và đi xuống. Cáp thang máy có vai trò vô cùng quan trọng có tác dụng nâng cabin và đối trọng của thang máy. Cáp thang máy được thiết kế chịu lực nâng và lực ma sát với puli theo đúng tiêu chuẩn an toàn cho phép trong khi lắp đặt thang máy.
Cáp thang máy vô cùng quan trọng với sự an toàn của khách hàng
Trong quá trình vận hành và sử dụng thang máy các nhà đầu tư cần chú ý đến thời gian hoạt động và thay cáp tải thang máy đúng thời hạn để đẩm bảo an toàn cho người sử dụng. Các tòa nhà cao tầng thường dùng những hệ thống thang máy có thương hiệu như thang máy Mitsubishi hay Otis hay các loại thang máy liên doanh trong nước thì việc thường xuyên bảo trì thang máy, kiểm tra các bộ phận kỹ thuật và thây thế cáp mới cho thang máy là điều vô cùng quan trọng để đam bảo cho thang máy an toàn cho khách hàng.
Theo luật định (TCVN) thì độ mòn của cáo tải không được vượt quá 10% đường kính của cáp đo. Nếu như cáp bị mòn, chúng ta nhìn bằng mắt thường sẽ thấy bề mặt của cáp bị mòn trắng và các sợi cáp nhỏ bị tưa ra. Lúc này bạn phải thay thế cáp mới ngay để thang máy hoạt động an toàn hơn. Thông thường, độ mòn của cáp thang máy phụ thuộc rất nhiều vào xuất xứ cáp, tần suất sử dụng của thang may, nếu sử dụng thang máy lâu dài thì phải thường xuyên theo dõi liên tục.
Việc bảo dưỡng và bao tri thang máy là rất quan trọng để thang máy vận hành bền bỉ và an toàn. Đây cũng chính là giải pháp hữu hiệu để bạn bắt bệnh của thang máy sớm hơn tránh được những tai nạn do thang máy gây ra. Ngay cả với hệ thống thang máy gia đình có tần suất sử dụng ít thì cũng duy trì việc bảo trì thang máy là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn khi sử dụng. Thời gian để bạn duy trì bào trì thang máy là tối thiểu 2 tháng/lần.
Cáp thang máy chất lượng thì khoảng 5 năm nên thay mới
Cáp thang máy cũng có rất nhiều loại và có giá thành khác nhau trên thị trường hiện nay. Nếu bạn muốn sử dụng loại cáp thang máy an toàn và chất lượng thì bạn có thể sử dụng sản phẩm sản xuất tại nhà sản xuất thang máy hiện đại Nhật Bản. Với loại cáp thang máy này bạn có thể trang bị cho những thang máy ở bệnh viện, chung cư, những tòa nhà cao cấp…nơi có rất nhiều người sử dụng hệ thống thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với hệ thống thang máy Nhật Bản thì sau khoảng 5 năm bạn phải thay mới một lần thì độ an toàn mới đảm bảo.
Bạn cũng cần lưu ý nên thay dầu đúng định kỳ để đảm bảo độ bền cho hộp số.
Như vậy, cáp thang máy đóng vai trò tối quan trọng trong việc vận hành thang máy. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống thang máy gia đình hay thang máy công cộng thì bạn phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cáp thang máy được thay mới đúng thời điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét